image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUYÊN TRUYỀN CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

    Thực hiện theo Công văn số 725/SGD&ĐT –TCCB ngày 9/5/2021 về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biêu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, trường THPT số 2 Mường Khương  tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết sâu rộng đến toàn thể CBGVN và học sinh trong toàn trường.

    Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026  là một sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước, chính vì vậy công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử cần được tăng cường, làm tốt. Sự kiện chính trị này nhằm mục đích tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử; chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta.  Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác bầu cử, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Làm cho mọi công dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử cần được tiến hành song song với lộ trình, bước đi của cuộc bầu cử (trước, trong và sau khi bầu cử), hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử; góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững; tạo không khí thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

    Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021. Để thực hiện tốt cuộc bầu cử, mỗi công dân cần nắm chắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biêu Quốc hội khóa XV và đại biêu Hội đồng nhân dân, biết rõ bối cảnh của đất nước bối cảnh diễn ra sự kiện chính trị quan trọng này đó là toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung và phát triển năm 2011); Đại hội lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc, việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đang được tiến hành; Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước mới được ban hành; công cuộc đổi mới đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; những thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đặt ra khi chúng ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Đồng thời nắm chắc chủ trương, quan điếm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử được nêu trong các chỉ thị cúa Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng các cấp như Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Uy ban Kiếm tra Trung ương Đảng, Hội đồng bầu cử quốc gia, Uy ban Trung ương Mặt trận Tố quốc Việt Nam, Hội đồng nhân dân các cấp…

    Đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Vì vậy bầu cử đại  biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi cử tri. Bầu cử thể hiện quyền tự do, dân chủ và tạo ra sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân. Để bầu cử đạt được mục tiêu, mỗi cử tri tham gia bầu cử còn cần tự giác, tích cực, chủ động tham gia bầu cử, nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử đê lựa chọn, bầu những đại biêu có đủ tiêu chuân tham gia vào Quôc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

                                                    Bản lầu, ngày 14 tháng 05 năm 2021

                                                                          Người viết

                                                             Giáo viên : Lý thị Ngát