image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tin hoạt động: Trường THPT số 2 Mường Khương tổ chức thành công “Ngày hội đọc sách”

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn Hóa Đọc Việt Nam 21/4, sáng thứ 2 ngày 17/4/2023, trường THPT số 2 Mường Khương đã tổ chức thành công “Ngày hội đọc sách” nhằm giúp học sinh thấy rõ được tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của những cuốn sách trong việc bồi dưỡng và phát triển nhân cách con người, lấy việc đọc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện phẩm chất cá nhân và góp phần vào việc phát triển chung của xã hội.

Mở đầu chương trình là hai tiết mục văn nghệ chào mừng sôi động và ý nghĩa với do bạn Lý Thuý Khuyên lớp 12A4 và bạn Nguyễn Hoàng Việt lớp 12A3 thể hiện.

Trong Lễ khai mạc, cô Pờ Thị Liên-phụ trách thư viện đã nhấn mạnh vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách, ý nghĩa của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn và nhân cách con người; từ đó cần phải xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, phát huy tính sáng tạo và trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng tự học suốt đời.

Tiếp ngay sau đó là màn giới thiệu sách đầy tự tin của đại diện học sinh 3 khối. Đại diện khối 12, học sinh Phạm Hồng Ngọc đã giới thiệu tác phẩm Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh với những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc. Đại diện khối 11, học sinh Nguyễn Thị Kiều Trang và Phạm Thuỳ Linh đã nêu bật được giá trị của cuốn: Chuyện con mèo dạy hải âu bay của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis SéPulveda. Đại diện khối 10, học sinh Nguyễn Thị Tuyến Mai đã thành công với phần giới thiệu tác phẩm Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Đó là cuốn sách kể về những trải nghiệm có thật của Adam Khoo từ một đứa trẻ đần độn trở thành một thiên tài.

Trong chương trình các em học sinh được tham gia trò chơi trả lời những câu hỏi thú vị liên quan đến sách và những giá trị của sách. Các em tham gia tích cực và giành những phần thưởng ý nghĩa.

Ngày hội văn hóa đọc đã thực sự trở thành một hoạt động văn hóa sâu rộng. Qua đó góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách, báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em; giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử,.... để phục vụ tốt trong việc học tập và hình thành nhân cách. Từ đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, hi vọng: “Ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách./.

 

                                                                           Đưa tin: Hoa Vũ

 

Duyệt của lãnh đạo nhà trường