image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TIN HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI 2023-2024

TIN HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Trong không khí cả dân tộc hân hoan chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, chào đón năm học mới của hàng triệu học sinh trên cả nước, hôm nay, sáng ngày 5/9/2023, trường THPT số 2 Mường Khương long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng năm học 2023-2024.

 Tới dự buổi lễ về phía lãnh đạo huyện Mường Khương có đồng chí Nguyễn Đình Thức - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Khương. Về phía các cơ quan đơn vị của huyện Mường Khương, có  các đồng chí lãnh đạo đại diện cho phòng GD&ĐT, Hội khuyến học, Liên đoàn Lao động, Hội chữ thập đỏ, VNPT Mường Khương. Về phía đoàn đại biểu các xã, có các đồng chí thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND các xã Bản Lầu, Bản Sen, Lùng Vai cùng các cơ quan đơn vị cùng đóng trên khu vực Bản Lầu như đồn biên phòng Bản Lầu; đại đội cơ động, chi nhánh ngân hàng NN và PTNN MK, các đ/c đại diện cho điện lực, Thủy điện Tà Lạt; phòng khám đa khoa Bản Lầu....Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của toàn thể các thầy cô giáo và 473 em học sinh nhà trường.

anh tin bai

H1: Toàn cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2023-2024

anh tin bai

H2: Lãnh đạo các đơn vị đóng trên địa bàn tặng hoa Ban Lãnh đạo nhà trường

Chào mừng buổi lễ là chương trình văn nghệ đầy sức trẻ của đội văn nghệ xung kích nhà trường. Bằng những lời ca tiếng hát ca ngợi thầy cô, mái trường, các em học sinh đã thể hiện niềm hứng khởi trước thềm năm học mới.

anh tin bai

H3: Tiết mục văn nghệ sôi động đầy hào khí của đội văn nghệ xung kích

Mở đầu phần Lễ, nhà giáo Lã Mạnh Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc toàn văn bức thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2023-2024. Trong bức thư, thay mặt cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước đã nhấn mạnh Đảng và Nhà nước xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội . Trước những thời cơ và thách thức mới, Chủ tịch nước bày tỏ mong ước và niềm tin mãnh liệt: Dù còn đó những băn khoăn, trăn trở khi bước vào năm học mới, song tất cả chúng ta hãy vững vàng tiến bước, vượt qua khó khăn, kiến tạo những giá trị mới mẻ và thiết thực cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

anh tin bai

H4: Nhà giáo Lã Mạnh Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2023-2024 và đọc diễn văn khai giảng.

Tiếp đó, nhà giáo Lã Mạnh Cường đã đọc diễn văn khai giảng chào mừng năm học mới. Trong bài diễn văn, thầy điểm lại chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển của nhà trường với những dấu mốc lịch sử. Đặc biệt, năm học 2022-2023, vượt qua những khó khăn, thử thách, thầy và trò nhà trường đã vươn lên đạt được những thành tích đáng biểu dương: Về tập thể, nhà trường được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm thứ 4 liên tiếp; đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến; được chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Về cá nhân cán bộ quản lý, giáo viên, 02 đồng chí nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 01 đồng chí nhận bằng khen của Bộ trưởng BGD&ĐT; 06 đồng chí được công nhận danh hiệu CSTĐCS; 22 các nhân được công nhận danh hiệu LĐTT. Về học sinh, chất lượng 2 mặt giáo dục không ngừng tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,26%. Về chất lượng giáo dục mũi nhọn: Có  16 học sinh đạt giải kì thi HSG cấp tỉnh (02 giải Nhì, 04 giải ba, 10 giải KK);  có 02 dự án thi nghiên cứu KHKT đạt giải (01 giải nhì, 01 giải ba) xếp thứ nhì toàn đoàn; 01 HCV cấp tỉnh môn điền kinh. 10 học sinh nhận giấy khen của GĐ sở GD&ĐT, 15 học sinh nhận giấy khen của CTUBND huyện Mường Khương. Kết thúc bài phát biểu, thay mặt cho Ban thi đua, thầy Lã Mạnh Cường đã phát động thi đua trong toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong năm học mới đồng thời tuyên bố khai giảng năm học mới.

Phần tiếp của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Thức - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Khương đã đánh trống khai trường và gửi lời chúc mừng đến Ban lãnh đạo cùng tập thể nhà trường trong năm học mới.

anh tin bai

H5: Đồng chí Nguyễn Đình Thức - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Khương đã đánh trống khai trường và gửi lời chúc mừng đến Ban lãnh đạo cùng tập thể nhà trường trong năm học mới.

Cũng trong buổi lễ, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được công nhận danh hiệu CSTĐCS và danh hiệu LĐTT được nhà trường khen thưởng và ghi nhận những thành tích nổi bật trong năm học vừa qua.

Nhân dịp lễ Khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai đã dành tặng 05 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2022-2023. Hội Khuyến học huyện Mường Khương cũng cấp 10 suất học bổng do Ngân hàng CPTM Ngoại thương VN tài trợ, mỗi suất là 500. 000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Những phần quà này sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với các học sinh nhà trường để các em vơi bớt khó khăn, yên tâm học tập, rèn luyện trong năm học mới.

anh tin bai

H6: Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai đã dành tặng 05 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 cho học sinh nghèo vượt khó

 

anh tin bai

H7: Hội Khuyến học huyện Mường Khương cấp 10 suất học bổng do Ngân hàng CPTM Ngoại thương VN tài trợ, mỗi suất là 500. 000đ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

H8: Lãnh đạo các cơ quan ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể sư phạm nhà trường

Ngay sau phần Lễ, Đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức phần Hội đầy sôi động. Các em học sinh tích cực tham gia các trò chơi như: Hộp quà bí mật, thi chuyền bóng, văn nghệ…. Những hoạt động này giúp các em tự tin thể hiện bản thân và củng cố tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh.

anh tin bai

H9: Các em học sinh hào hứng tham gia phần Hội

Buổi Lễ Khai giảng khép lại trong niềm hân hoan những người tham dự. Năm học 2023-2024năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết chi bộ trường THPT số 2 lần thứ IV, nhiệm kì 2020-2025. Với những tiền đề đã đạt được, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THPT số 2 Mường Khương quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương.