image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUẦN LỄ TRANG PHỤC DÂN TỘC TỈNH LÀO CAI - TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG

TIN HOẠT ĐỘNG:

Trường THPT số 2 Mường Khương hưởng hứng“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” để lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống

 

    Trang phục truyền thống là một biểu trưng của văn hoá, tạo nên bản sắc riêng của mỗi dân tộc. Vậy nên, việc giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc với các em học sinh dân tộc thiểu số là rất cần thiết và cấp thiết trong thời đại 4.0.

    Thực tế cho thấy, trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số đang dần bị mai một. Trong nhà trường vùng dân tộc thiểu số, đa số học sinh mặc trang phục của người Kinh, trang phục hiện đại khi đến trường. 

    Thực hiện kế hoạch 15 của UBND huyện Mường Khương về  phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” huyện Mường Khương năm 2024, trường THPT số 2 Mường Khương đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức đồng bộ thực hiện tuần lễ trang phục dân tộc Mường Khương và tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.

    Ngay từ thứ 2 đầu tuần, các em học sinh vô cùng phấn khởi và tự hào khi khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình.  Bởi đằng sau đó là bề dày văn hóa mà các em chính là người kế thừa và truyền lại cho các thế hệ sau

anh tin bai

Chú thích ảnh

anh tin bai

Chú thích ảnh

    Ngoài ra, nhà trường còn khuyến khích các thầy, cô giáo người dân tộc thiểu số cũng mặc trang phục truyền thống mỗi khi lên bục giảng.

    Điều này sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào về nét đẹp riêng của mỗi dân tộc đến với các em học sinh nhiều hơn. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong giữ gìn, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

Đưa tin: Lệ Thi