image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 2 Mường Khương tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Tin hoạt động: Trường THPT số 2 Mường Khương tổ  chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Thực hiện Công văn số 98/KH-UBND Ngày 6/4/2021 của UBND Huyện về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam, ngày 19/4/2021, trong giờ Chào cờ đầu tuần, trường THPT Mường Khương đã tổ chức Ngày sách Việt Nam  lần thứ 8 nhằm tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, tôn vinh giá trị của sách và “Văn hóa đọc”, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập. Qua đó góp phần thực hiện Chủ đề năm học Vì học sinh thân yêu”; xây dựng “trường học kỷ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”, tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Ngay sau bài diễn văn về ý nghĩa của sách và ngày hội đọc sách của cô Pờ Thị Liên-cán bộ quản lý thư viện nhà trường, các em học sinh được trải nghiệm tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân qua hình thức sân khấu hóa do lớp 10A1 dàn dựng và biểu diễn. Thông qua tác phẩm các em học sinh cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị nhân văn nhân đạo nhà văn đặt ra trong tác phẩm.

Không có mô tả.

H1+H2: Các em học sinh lớp 10A1 tái hiện tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân

Tiếp theo đó, 3 khối lớp bước vào phần thi xếp sách nghệ thuật và thuyết trình về mô hình sách. Ba đội chơi đã rất xuất sắc trình bày ý tưởng của mình. Kết quả chung cuộc, đội thi khối 11 đã giành giải Nhất, khối 12 giành giải Nhì và khối 10 giành giải Ba.

H3: Các em học sinh thuyết trình về mô hình sách nghệ thuật

H4: Mô hình sách nghệ thuật với chủ đề “Biển đảo quê hương”

H5: Mô hình sách nghệ thuật với chủ đề “Chân trời tri thức”

 

H6: Cô và trò bên trang sách chân trời ước mơ.

Qua hoạt động này, các em học sinh đã tự ý thức nâng cao tinh thần đọc sách như khẩu hiệu cuộc thi “Sách là tri thức, tri thức cần được nâng niu”. Việc tổ chức “Ngày sách Việt Nam lần thứ 8” là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Mường Khương nói chung, Trường THPT số 2 Mường Khương. Các em học sinh nhà trường đã có những trải nghiệm, tiếp cận nhiều hơn về sách. Đặc biệt, đây cũng là một trong những nội dung quan trọng của nhà trường định hướng về đổi mới phương pháp dạy và học, đồng thời là những bài học quan trọng cho học sinh, góp phần tham gia xây dựng và duy trì văn hóa đọc Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

                                                                                   Người viết: Vũ Hoa