image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TIN HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI 2022-2023

TIN HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI 2022-2023

    Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, chào đón năm học mới - ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay ngày 5/9, trường THPT số 2 Mường Khương long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Tới dự buổi lễ có đại diện phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng- Sở GD&ĐT Lào Cai và các đồng chí lãnh đạo xã: Bản Lầu, Lùng Vai, Bản Xen cùng đại diện các cơ quan ban ngành đóng trên địa bàn. Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của toàn thể các thầy cô giáo và hơn 400 em học sinh nhà trường.


anh tin bai

H1: Toàn cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2022-2023

    Chào mừng buổi lễ là chương trình văn nghệ đầy sức trẻ của đội văn nghệ xung kích nhà trường. Bằng những lời ca tiếng hát ca ngợi thầy cô, mái trường, các em học sinh đã thể hiện niềm hứng khởi trước thềm năm học mới.

anh tin bai

H2: Tiết mục văn nghệ sôi động đầy hào khí của đội văn nghệ xung kích

    Mở đầu phần Lễ, nhà giáo Nguyễn Thanh Hiên - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong bức thư, thay mặt cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn và những kết quả của ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

anh tin bai

H3: Nhà giáo Nguyễn Thanh Hiên - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc bức thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

    Tiếp đó, nhà giáo Lã Mạnh Cường – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng chào mừng năm học mới. Trong bài diễn văn, thầy điểm lại chặng đường gần 20 năm trưởng thành và phát triển của nhà trường: Cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học; thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm học 2021-2022 trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 bùng phát mạnh tại địa phương, nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tổ chức dạy học kết hợp 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp đảm bảo hiệu quả và kết thúc thời gian năm học đúng quy định và đạt được những thành tích đáng tự hào: Tập thể sư phạm nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm thứ 3 liên tiếp, đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Về cá nhân có 04 đồng chí cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 23 đồng chí cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường tăng lên rõ rệt: Hạnh kiểm: Tốt 333 học sinh chiếm 81,22%, Khá 62 chiếm 15,12%; Học lực: Giỏi 32 học sinh chiếm tỉ lệ 7,8%, Khá 251 chiếm 61,22%. Tỉ lệ chuyển lớp đạt 99%, 100% Học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp. Học sinh giỏi cấp tỉnh: đạt 14 giải trong đó 02 giải nhỉ, 06 giải ba, 06 giải KK (tăng 7 giải so với năm 2020-2021, chất lượng giải tăng gấp đôi so với năm học trước). Cuộc thi STTTNNĐ đạt 01 giải tư, NCKHCT đạt 01 giải tư, 01 huy chương vàng điền kinh cấp tỉnh; 17 huy chương tại giải TDTT cấp huyện trong đó có 8 HCV, 5 HCB, 4HCĐ; 10 học sinh được giám đốc sở GD&ĐT tặng giấy khen; 15 học sinh được CTUBND huyện tặng giấy khen; học sinh giỏi toàn diện: 32 em; học sinh tiên tiến: 251 em; trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022, nhà trường có 2 em đạt 27,25 điểm khối C00 thuộc top những học sinh điểm xét Đại học cao nhất trong tỉnh; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là 99,24%. Kết thúc bài phát biểu, thầy Lã Mạnh Cường đã đánh trống khai trường, đánh dấu thời khắc năm học mới chính thức bắt đầu.

anh tin bai

H4: Nhà giáo-Lã Mạnh Cường-Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường

    Cũng trong buổi lễ, nhiều thầy cô và các em học sinh được vinh danh và nhận phần thưởng vì những nỗ lực đã đạt được trong năm học 2021-2022. Có thể nói, đây chính là một nguồn động lực lớn khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt-học tốt trong năm học mới.

anh tin bai

H5+H6+H7+H8: Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho các cá nhân thầy cô và học sinh tiêu biểu

anh tin bai

H9: Lãnh đạo các cơ quan ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể sư phạm nhà trường

    Ngay sau phần Lễ, Đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức phần hội đầy sôi động. Các em học sinh tích cực tham gia các trò chơi như: Hộp qua bí mật, thi chuyền bóng, văn nghệ…. Những hoạt động này giúp các em tự tin thể hiện bản thân và củng cố tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh.

anh tin bai

H10: Các em học sinh tự tin thể hiện bản thân trong phần hội đầy sôi động.

Buổi Lễ Khai giảng khép lại trong niềm hân hoan những người tham dự. Năm học mới 2022-2023 đã thực sự bắt đầu. Đây là năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, thực hiện quyết định số 404 của Thủ tướng chính phủ về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục và là năm đầu tiên thực hiện chương trình sách giáo khoa mới ở lớp 10. Với những tiền đề đã đạt được, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THPT số 2 Mường Khương quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương.