image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

 

            Hiện nay tệ nạn xã hội là một vấn nạn gây bức xúc trong cộng đồng. Tệ nạn biến đổi phức tạp và tồn tại ở nhiều hình thức như cà bạc, rượu bia, mê tính và đặc biệt là vấn nạn ma túy, mại dâm đang dấy lên hồi chuông báo động trong toàn xã hội. Điều này đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới an ninh trật tự và cuộc sống bình yên trong toàn xã hội. Trước tình hình tệ nạn xã hội gia tăng và chuyển biến phức tạp, việc phòng, chống tệ nạn xã hội có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm an ninh toàn quốc và phát triển đất nước trong thời kì hội nhập hiện nay. Đảm bảo an ninh trật tự nói chung và phòng, chống tệ nạn xã hội nói riêng là góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, trong giờ sinh hoạt lớp ngày 06 tháng 11 năm 2021, 12 lớp đã tổ chức giờ ngoại khóa chuyên đề Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội với sự tham gia tích cực của các em học sinh.

Tại buổi ngoại khóa chuyên đề, các em học sinh được trao đổi và tìm hiểu thông tin về thực trạng vấn nạn tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường xảy ra trên cả nước thời gian qua; tìm hiểu những nguyên nhân, hậu quả xấu của tệ nạn xã hội cũng như biết các kiến thức cơ bản về cách phòng, chống tệ nạn xã hội, các thủ đoạn xâm hại trẻ em, cách xử lý khi gặp trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng...

 Buổi tuyên truyền đã góp phần tạo chuyển biến về nhận thức của học sinh toàn trường, phát huy sức mạnh tổng hợp của gia đình, nhà trường, xã hội trong tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội. Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong nhà trường cũng như ở địa phương.

Một số hình ảnh của hoạt động tuyên truyền:

 

Người đưa tin: Hoa Vũ