image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN NGÀY ĐẤT NGẬP NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2022

Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN NGÀY ĐẤT NGẬP NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2022

    Hưởng ứng "Ngày Đất ngập nước Thế giới" ngày 02/02/2022, trường THPT số 2 Mường Khương đã tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng về chất lượng cuộc sống, ý thức trách nhiệm với môi trường thiên nhiên.

          Theo đó, trong giờ sinh hoạt lớp ngày 12/02/2022, toàn trường đã đồng loạt triển khai bài tuyên truyền về ngày "Đất ngập nước" năm 2022 với chủ đề "Hành động vì Đất ngập nước, vì con người và thiên nhiên" do tổ chức Wetlands phát động. Tại các lớp học, học sinh được tìm hiểu về ngày "Đất ngập nước thế giới 2022". Trong đó học sinh được tìm hiểu lịch sử thành lập "ngày đất ngập nước thế giới", sự suy giảm của đất ngập nước tự nhiên, 5 tác nhân gây mất và suy thoái đất ngập nước. Các thầy cô giáo cũng cho các em thấy được những ảnh hưởng đến con người và hành tinh của chúng ta nếu để mất đất ngập nước. Học sinh được nhận diện 3 hành động phản hồi: giá trị, quản lý và khôi phục đa dạng sinh học mà đất ngập nước mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Qua buổi tuyên truyền các em nắm được ba vấn đề cốt lõi: giá trị của đất ngập nước, cách quản lý và khôi phục các vùng đất ngập nước bị mất và suy thoái. Từ đó các em có các thói quen bảo vệ môi trường sống như phân loại rác, giữ gìn môi trường sống, nguồn nước và tài nguyên thiên nhiên. Tạo thói quen và kỹ năng sống có trách nhiệm với mọi người và môi trường xung quanh. Ngoài ra các em còn được chia sẻ các kiến thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, tài nguyên thiên nhiên hiện có với bạn và thầy cô.

          Với buổi truyền thông ngắn về "Ngày đất ngập nước thế giới 2022", học sinh trường THPT số 2 Mường Khương có ý thức thực hiện tốt hơn các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên đất, nước. Các em có trách nhiệm với các hoạt động truyền thông và sẽ là những  tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền: