image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT, NGĂN CHẶN, PHÒNG CHỐNG XUẤT NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT, NGĂN CHẶN, PHÒNG CHỐNG XUẤT NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

Trong thời gian gần đây, tình trạng xuất nhập cảnh trái phép đang có chiều hướng gia tăng. Tội phạm đưa người xuất nhập cảnh cảnh ngày càng có nhiều chiêu trò tinh vi để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Những lời mời gọi như việc nhẹ lương cao, công việc giúp đổi đời, làm giàu nhanh chóng…đã khiến biết bao người rơi vào bẫy và trở thanh nạn nhân của vấn nạn này. Có người may mắn đã trở về được sau những bài học kinh hoàng ở nước bạn. Nhưng cũng có những người sau khi sang người thân không liên lạc được và cũng không thấy trở về. Vấn nạn này thực sự nhức nhối khi mà nạn nhân phần nhiều là giới trẻ, đối tượng thiếu hiểu biết và nhiều khát khao đổi đời.

anh tin bai

Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về vấn nạn xuất nhập cảnh trái phép, giúp bảo vệ bản thân và gia đình trước cạm bẫy của kẻ lừa đảo; trường THPT số 2 Mường Khương phối hợp cùng với Công an huyện Mường Khương tổ chức chương trình ngoại khoá với chủ đề "Tuyên truyền pháp luật, ngăn chặn và phòng chống vấn nạn xuất nhập cảnh trái phép” vào sáng ngày 06/11/2023. Tới dự và tuyên truyền về phía Công an huyện Mường Khương có đồng chí Đại úy Trương Đại Lộc – Cán bộ CA huyện Mường Khương. Về phía nhà trường có nhà giáo Lã Mạnh Cường – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đủ các thầy cô giáo và hơn 400 em học sinh tham dự.

Trong buổi tuyên truyền đ/c Đại úy Trương Đại Lộc – Cán bộ CA huyện MK đã phân tích rõ các phương thức, thủ đoạn của tội phạm về xuất nhập cảnh trái phép hiện nay. Trong hoạt động này, các em học sinh tích cực tương tác, thể hiện những hiểu biết của mình về vấn nạn buôn bán người và xuất nhập cảnh trái phéo. Các em nhận ra rằng đằng sau những lời mời gọi đường mật là những cạm bẫy xấu xa, khiến những người nhẹ dạ cả tin trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo.

anh tin bai

Ngay sau đó, là vở kịch “cạm bẫy” gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tệ nạn vượt biên trái phép và những hệ luỵ bi thương của nó. Với thông điệp của vở kịch, các em học sinh nhận thấy điều quan trọng là cần hết sức tỉnh táo trước các thủ đoạn của bọn lừa đảo để tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

anh tin bai

Buổi tuyên truyền bổ ích đã khép lại. Từ đây các em học sinh trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết trước vấn nạn vượt biên trái phép, đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực cho gia đình và những người xung quanh về vấn đề này.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...