image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI “BẢO TỒN, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CÁC DÂN TỘC TRONG TRƯỜNG HỌC” LẦN THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG

Nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, củng cố lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, thực hiện văn bản số 185/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND huyện  Mường Khương, sáng ngày 10/5/2024, trường THPT số 2 Mường Khương đã tổ chức Ngày hội bảo tồn, phát triển văn hóa truyền  thống các dân tộc lần thứ nhất, năm học 2023-2024.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Ngày hội có sự tham gia của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 400 em học sinh nhà trường. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc do đội văn nghệ xung kích nhà trường thể hiện. Những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc Việt Nam thắp lên trong các  em niềm biết ơn, tự hào về quê hương, đất nước và vị cha già dân tộc.

Trong bài phát biểu khai mạc ngày hội, nhà giáo Nguyễn Mạnh Đức- Phó hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật ý nghĩa và sức lan tỏa của sự kiện này, đồng thời nhấn mạnh sứ mệnh của chính các em học sinh trong công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.

Trên sân khấu là không gian văn hóa của 3 dân tộc: Dao, Nùng Dín, Mông do 3 khối lớp trưng bày, sắp đặt. Qua sự tìm hiểu nghiêm túc các em học sinh đã lần lượt thuyết trình giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của 3 dân tộc này. Với phong các đĩnh đạc, 2 bạn Kiều Trang và Anh Tú đã đại diện cho khối 12 giới thiệu đầy cuốn hút về văn hóa của dân tộc Dao. Tiếp đến là chất giọng truyền cảm của bạn Phương Anh đại diện khối 11 làm nổi bật nét văn hóa của người Nùng Dín. Và cuối cùng với chất giọng trầm ấm, bạn Thiên Phú đại diện khối 10 đã đem đến những khám phá mới về văn hóa dân tộc Mông.

 

Ngày hội đã khép lại trong không khí phấn khởi, vui tươi và ý nghĩa. Qua ngày hội các em học sinh trong trường có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa truyền thống của dân tộc trên địa bàn huyện Mường Khương nói riêng và các dân tộc thiểu số trên đất nước Việt Nam nói chung. Từ đó, các em biết trân trọng, giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

                                                                                                       Đưa tin: Hoa Vũ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image