image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHOÁ “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA”

Tin hoạt động: TRƯỜNG THPT SỐ 2 MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHOÁ “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA”

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay. Nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa, với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới. 

Hiện nay con người đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần, từ đó gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Theo thống kê, mỗi phút con người mua 1 triệu chai nhựa, mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon, 50% vật dụng nhựa chúng ta sử dụng là loại dùng một lần, gần 1/3 túi nilon sau khi sử dụng không được thu gom và xử lý đã làm ô nhiễm môi trường tự nhiên. Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai.

Nhằm tuyền truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hướng ứng phong trào chống rác thải nhựa, sáng ngày 17/1/2024, trường THPT số 2 Mường Khương phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường đã tổ chức buổi ngoại khóa Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa.

            Tới dự với buổi ngoại khoá có bà Phạm Thị Ngọc- Phó giám đốc quỹ Bảo vệ môi trường cùng sự có mặt của toàn thể các thầy cô giáo và hơn 400 em học sinh nhà trường. Buổi ngoại khoá cũng có sự hiện diện của các phóng viên đài truyền hình tỉnh Lào Cai, báo Tài Nguyên môi trường theo dõi và đưa tin.

Phát biểu tại chương trình Bà Phạm Thị Ngọc- Phó giám đốc quỹ Bảo vệ môi trường đã nêu lên những nguy cơ, những tác hại từ việc ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa. Cùng với đó là hành động của thế giới, Việt Nam và tỉnh Lào Cai để chống lại rác thải nhựa.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Trong buổi ngoại khoá, Ban tổ chức cũng đã tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Ngăn chặn ô nhiễm môi trường nhựa – xây dựng môi trường xanh”. 12 lớp với 12 tác phẩm tranh vẽ thể hiện những ý tưởng độc đáo trong việc tuyên truyền, ngăn chặn rác thải nhựa, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp. Các em đã đưa ra những thông điệp tích cực để thay đổi nhận thức cho toàn xã hội. Ban tổ chức đã trao 10 giải cho các lớp có tác phẩm lọt vào vòng trong. Lớp 10A4 đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi.

Trong chương trình, Ban tổ chức còn phát một video về thực trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa trên thế giới, ở Việt Nam và tỉnh Lào Cai. Nội dung video như một lời thức tỉnh tất cả chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường sống, thay thế tiến tới chấm dứt việc sử dụng rác thải nhựa.

Cũng tại chương trình, Quỹ Bảo vệ môi trường đã trao nhiều vật phẩm cho nhà trường như: Thùng rác phân loại rác thải, mũ vải với thông điệp bảo vệ môi trường và nhiều vật phẩm khác.

Trong phần tương tác, các em học sinh nhà trường tích cực trả lời những câu hỏi sinh động, hấp dẫn liên quan đến phòng chống rác thải nhựa. Phần thưởng ý nghĩa cho những câu trả lời đúng là những cuốn vở in bìa thông điệp xanh.

Buổi ngoại khoá với những hoạt động thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường về tác hại của rác thải nhựa, cũng như dần hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường tốt hơn vì một thế giới ngày mai trong lành, sạch đẹp.

Đưa tin: Hoa Vũ

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...