image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 2 Mương Khương tổ chức thành công hội thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học, năm học 2023-2024
anh tin bai

Sử dụng thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng ngày càng trở nên phổ biến ở giới trẻ, đặc biệt là thế hệ học sinh. Trước thực trạng đó, trường THPT số 2 Mường Khương phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai tổ chức hội thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học.

    Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, lợi ích của môi trường sống và môi trường học tập không khói thuốc; tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại thuốc lá; thuốc lá điện tử và Luật phòng chống tác hại thuốc lá, sáng ngày 16/10/2023, trường THPT số 2 Mường Khương phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai tổ chức hội thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học.

    Tới dự hội thi, về phía Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai có cô Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng phòng thông tin giáo dục sức khoẻ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai và đoàn đi cùng. Về phía nhà trường, hội thi có sự hiện diện của các thầy cô trong Ban lãnh đạo cùng toàn thể các thầy cô giáo và 461 em học sinh nhà trường.

    Mở đầu chương trình là hai vở kịch tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử do tập thể lớp 12A1, 11A1 dàn dựng và biểu diễn. Vở kịch đã đặt ra những vấn đề nhức nhối về thực trạng việc buôn bán, sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử tràn lan hiện nay, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Qua vở kịch, các em học sinh nhà trường truyền tải những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc đến toàn thể xã hội.

anh tin bai
anh tin bai

    Ngay sau vở kịch, 12 lớp bước vào phần tranh tài quyết liệt. Mỗi lớp thành lập 01 đội thi gồm có 5 thành viên. Hình thức thi: 12 đội chia làm 3 lượt, mỗi lượt thi là 4 đội thi (bố thăm ngẫu nhiên). Mỗi lượt gồm có 02 phần thi: Thi trắc nghiệm: 4 đội cùng trả lời 16 câu hỏi do người dẫn chương trình đưa ra, bằng hình thức viết lên bảng và giơ bảng trả lời theo hiệu lệnh (thời gian suy nghĩ, thảo luận mỗi câu là 10 giây) Mỗi đáp án đúng được 1 điểm; bốc thăm và trả lời câu hỏi; mỗi đội bốc thăm 1 câu hỏi và cử người đại diện trả lời (thời gian suy nghĩ, thảo luận là 30 giây); mỗi câu trả lời đúng có điểm tối đa là 10 điểm. Điểm cho mỗi đội là điểm trung bình của BGK. Hình thức tính giải: Điểm đạt được của mỗi đội thi là điểm tổng của 2 phần thi. BTC lấy điểm tổng 2 phần thi của các đội xếp từ cao đến thấp để xếp giải.

anh tin bai
anh tin bai

    Các đội thi tích cực, sôi nổi, đưa ra những hiểu biết của mình và giành được những điểm số rất cao. Vượt qua 11 đội thi, đội thi lớp 11A2 đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

anh tin bai

    Hội thi đã khép lại, qua đó nâng cao nhận thức của học sinh trước nguy cơ tiềm ẩn từ thuốc lá, thuốc lá điện tử,… giáo dục hình thành thái độ, ý thức và kỹ năng đấu tranh bài trừ thuốc lá xây dựng môi trường sống không khói thuốc ngay từ khi các em ngồi trên ghế nhà trường.

Người viết tin tức: Vũ thị Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...