image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT số 2 Mường Khương

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT số 2 Mường Khương

 

    Thực hiện Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi, ngày 28/11/2021, Trường THPT số 2 Mường Khương phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho học sinh khối 10, 11 và 12 của trường.

Ảnh 1: toàn cảnh hoạt động tiêm vắc xin tại trường

    Trong đợt này, Trường THPT số 2 Mường Khương có 405 học sinh các khối 10,11,12 được tiêm vắc xin tại trường. Vắc xin Pfizer được tiêm phòng cho học sinh trong đợt tiêm phòng này. Nhìn chung phụ huynh đều bày tỏ phấn khởi, yên tâm khi nghe thông tin các em được tiêm vắc xin với tỷ trên 98%. Để công tác tiêm phòng đảm bảo chất lượng, nhà trường đã xếp lịch cụ thể theo từng lớp với nhiều khung giờ khác nhau, hạn chế được tình trạng tập trung đông cùng thời điểm, thứ tự tiêm bắt đầu từ học sinh lớp 12, sau đó là lớp 10 và lớp 11. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã phân công nhiệm vụ cho các giáo viên, nhân viên nhà trường để công tác tổ chức tiêm vắc xin được đảm bảo theo đúng quy trình. Các em học sinh được tiêm đều có giấy xác nhận đồng ý tiêm vắc xin của cha mẹ hoặc người giám hộ, được các y, bác sĩ tư vấn tận tình, hướng dẫn khai báo tình trạng sức khỏe, thực hiện đầy đủ các khâu khám sàng lọc trước tiêm và hướng dẫn tự theo dõi sau khi tiêm.

Ảnh 2: Cán bộ y tế sàng lọc trước tiêm cho học sinh

    Thầy giáo Lã Mạnh Cường - Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Mường Khương cho biếtSau khi nhận được kế hoạch 302 của UBND huyện ngày 23/11/2021 về dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi, nhà trường đã nhanh chóng thông báo đến toàn thể học sinh và phụ huynh học sinh. Nhìn chung, tâm lý phụ huynh rất đồng ý, phấn khởi, yên tâm khi nghe thông tin các em được tiêm vắc xin với tỷ lệ ủng hộ cao’’.

    Công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại trường có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng y bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Bản Lầu, lực lượng tình nguyện viên Đồn biên phòng Bản Lầu và cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

     Em Phạm Thị Tuyết - học sinh lớp 12A1, Trường THPT số 2 Mường Khương chia sẻ" Sau khi nhà trường thông báo học sinh sẽ được tiêm vắc xin, em và các bạn rất vui. Vì được tiêm vắc xin thì sẽ được bảo vệ an toàn sức khỏe hơn trước dịch bệnh và được các thầy cô khuyến cáo phải ăn uống đầy đủ đảm bảo sức khẻo, uổng đủ nước, không ốm, và miễn dịch với các thuốc kháng sinh, và có người bảo hộ đi cùng các em, sau khi tiêm vắc xin, chúng em sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có thông điệp 5K.”

          Với việc tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 1 cho đối tượng là học sinh bậc THPT nói riêng và các em học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi nói chung nhằm nâng tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 1 toàn dân, góp phần nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19 của huyện Mường Khương.

Người đưa tin

Gv Lý Thị Ngát

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...