image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bật mí cách chọn trường, chọn ngành phù hợp với thí sinh

Hàng triệu thí sinh dự thi năm nay đang băn khoăn không biết làm thế nào để xác định được ngành nghề phù hợp, có nhiều cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chính vì thế, các chuyên gia hướng nghiệp Đại học Thành Đô khuyên thí sinh cần xác định được cá tính, đam mê và chỉ nên chọn 2 - 3 ngành nghề để tập trung hướng nghiệp. Bởi khi cơ hội vào các trường ĐH càng lớn thì sai lầm trong lựa chọn ngày càng cao. Không phải cứ đỗ trường nào là vào đại trường đó, để rồi một thời gian là bỏ ngang sẽ rất lãng phí.

Bật mí cách chọn trường, chọn ngành phù hợp với thí sinh - 1

Hàng triệu thí sinh dự thi năm nay đang băn khoăn không biết làm thế nào để xác định được ngành nghề phù hợp.

Đại diện Đại học Thành Đô cho biết, thí sinh phải chọn ngành phù hợp, trường phù hợp, điều kiện đi lại, sở trường...Không phải thí sinh điểm cao sẽ chọn các trường top trên bởi cũng có em điểm cao nhưng chọn trường top dưới theo ý thích

Ngoài ra, không phải trường top, tất cả các ngành đều cao, có ngành cao, nhưng cũng có ngành không cao. Bên cạnh đó, có trường, ngành điểm chuẩn không cao nhưng cơ hội việc làm cũng rất tốt. Ngoài các ngành, còn có chương trình cử nhân, chương trình tiên tiến, chất lượng cao…

Theo đó, chọn nghề các em cần chú ý đến 3 yếu tố quan trọng này, thứ nhất cần nắm bắt được nhu cầu xã hội, xu hướng phát triển của ngành nghề đó trong những năm tới. Thứ hai là dựa vào năng lực, sở trường của mình có đáp ứng ngành nghề đó không.

Thứ ba là ngành nghề đó có đúng với những hoài bào ước mơ của mình hay không? Nếu các em chọn đúng thì cơ hội phát triển nghề nghiệp cao, dễ thành công.

“Nếu xác định theo đuổi ngành nào thì hãy học giỏi, vững chuyên môn ở ngành đó. Xã hội luôn cần những người giỏi thực sự, lao động có chất lượng, và khi đó các bạn sẽ không lo thiếu việc làm”, đại diện Đại học Thành Đô khuyên thí sinh.

Đại học Thành Đô cho biết, nhà trường cũng cam kết nhà trường đào tạo theo mô hình tiếp cận năng lực, cam kết về chất lượng đào tạo, cam kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp.

“Chúng tôi luôn tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của thị trường để phục vụ các học viên được tiếp cận và làm việc trên dự án thật. Đồng thời người học cũng được đánh giá năng lực từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp qua sản phẩm cuối kỳ và quá trình học tập để biết mình đang làm tốt việc gì và cần bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng gì”,  đại diện ĐH Thành Đô chia sẻ.