image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỢI ÍCH TỪ VIỆC TIÊM VẮC XIN COVID-19

LỢI ÍCH TỪ VIỆC TIÊM VẮC XIN COVID-19

Tiêm chủng COVID-19 sẽ tránh cho bạn mắc COVID-19

⚡Toàn bộ vắc xin ngừa COVID-19 hiện đang có của WHO đều đã cho thấy tính hiệu quả và an toàn trong việc phòng ngừa COVID-19.

⚡Tất cả các vắc xin ngừa COVID-19 đang trong quá trình phát triển đều được đánh giá cẩn thận trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng và sẽ chỉ được cấp phép hoặc phê duyệt nếu vắc xin ngăn ngừa đáng kể khả năng nhiễm COVID-19

⚡Dựa trên những gì đã biết về vắc xin đối với các bệnh khác và dữ liệu ban đầu từ các thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia tin rằng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cũng giúp ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng ngay cả khi đang nhiễm COVID-19.

⚡Tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 .

🔥Tiêm chủng COVID-19 là cách an toàn nhất giúp tạo hàng rào bảo vệ.

⚡COVID-19 có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng và nếu bạn mắc bệnh, bạn có thể lây bệnh cho bạn bè, người nhà và những người khác xung quanh mình.

⚡Các thử nghiệm lâm sàng đối với tất cả các loại vắc xin trước tiên phải cho thấy vắc xin an toàn và hiệu quả trước khi được cấp phép hoặc phê duyệt để sử dụng, bao gồm vắc xin ngừa COVID-19. Các lợi ích tiềm tàng và đã biết của vắc xin COVID-19 phải vượt qua nguy cơ tiềm tàng và đã biết của vắc xin trước khi đưa vào sử dụng theo Giấy Phép Sử Dụng Cấp Cứu (EUA).

⚡Việc từng nhiễm COVID-19 có thể phần nào tạo ra khả năng bảo vệ, hay còn gọi là sự miễn dịch tự nhiên. Bằng chứng hiện tại cho thấy việc tái nhiễm chủng vi rút gây bệnh COVID-19 là không phổ biến trong những tháng sau khi lây nhiễm lần đầu nhưng có thể tăng dần theo thời gian. Nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do COVID-19 vượt xa bất kỳ lợi ích nào của miễn dịch tự nhiên. Tiêm chủng COVID-19 sẽ giúp bảo vệ bạn bằng cách tạo ra phản ứng kháng thể (hệ thống miễn dịch) mà không phải trải qua tình trạng bệnh.

⚡Cả miễn dịch tự nhiên và miễn dịch được tạo bởi một loại vắc xin là các thành phần quan trọng của bệnh COVID-19 mà các chuyên gia đã cố gắng tìm hiểu thêm và CDC sẽ thông báo cho công chúng khi có bằng chứng mới.

🔥Tiêm chủng COVID-19 sẽ là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch.

⚡Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m với những người khác giúp giảm khả năng tiếp xúc với vi rút hoặc lây lan vi rút cho người khác, tuy nhiên, các biện pháp này là không đủ. Vắc xin sẽ phối hợp với hệ miễn dịch của quý vị để sẵn sàng chống lại vi rút nếu bạn bị phơi nhiễm.

⚡Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy những người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi rút COVID-19 cho những người khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu thêm vẫn tiếp tục được thực hiện.

⚡Ngăn chặn môt đại dịch đòi hỏi phải dùng mọi công cụ có sẵn. Khi các chuyên gia tìm hiểu thêm về cách chủng ngừa COVID-19 có thể giúp giảm sự lây lan của vi rút gây ra COVID-19, CDC sẽ tiếp tục cập nhật các khuyến nghị để bảo vệ các cộng đồng bằng cách sử dụng thông tin khoa học mới nhất.

🔥Không có loại vắc xin ngừa COVID-19 nào có thể khiến bạn bị bệnh COVID-19.

⚡Không có loại vắc xin COVID-19 nào chứa vi rút còn sống của loại vi rút gây bệnh COVID-19, do đó vắc xin COVID-19 không thể khiến bạn mắc bệnh COVID-19./.

                                                           Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai.